หน้าเว็บ

3.17.2557

[บันทึก] เรียนภาษาอังกฤษ ที่ BSC : LEVEL 3 Part 1 ครั้งที่ 2 (14.3.2014)

วันนี้ออกจากที่ทำงานช้ามว๊ากกกกก งานเยอะ มาถึงโรงเรียนนี่แบบหวุดหวิด T...T" (ชักเริ่มเหนื่อยแร่ ที่ต้องมาเรียนหลังเลิกงานเนี๊ยะ!!!!)

จากนั้นก็รีบเดินขึ้นตึกเรียนอย่างไว ไปเข้าห้องน้ำเช็คความเรียบร้อยซะก่อน เด๋วเพื่อนๆในห้องจะตกใจนึกว่าตัวไรเนี๊ยะ มาแบบเหงื่อยแตกเบย

เสร็จแล้วรีบเข้าห้อง หาเก้าอี้หย่อนอย่างไว โชคดีทัน T. เพิ่งเข้ามาพอดี
...
...
...
แต่...เอ๊ะ! @..@ T. เปลี๊ยนไป คลาสแรกเป็นผู้ชาย คราวนี้เป็น T. ผู้หญิง หลังจากที่ T. แนะนำตัวแล้ว ถึงได้ อ่อ คนนี้นี่แหล่ะ ต้องสอนเราคลาสเรา แต่อาทิต์ยก่อนแกไม่ว่าง

จากนั้นก็ไม่รอช้า T. เช็คชื่อก่อน แล้วก็ถามเราเรียนถึงไหนแล้ว ก็เรยทบทวนให้อีกนิด จากนั้น T. ก็ให้เราฝึกถามตอบกับคู่เรา เสร็จแล้วก็ให้พวกเราไปฝึกถามเพื่อนมา 3 คน ซัก 5 คำถาม อะไรก็ได้ เช่น ชื่อ สกุล ชื่อเล่น ชอบอะไร ก็เป็นประโยคง่ายๆที่ใช้ในหนังสือเรียน


 แล้วก็มาฝึกทำแบบฝึกหัดในหนังสือ ให้ถามตอบกะคู่เรา ให้เลือกว่าใครจะเป็น A หรือ B แล้วก็ฝึกถามใส่กัน เพื่อตอบคำตอบลงในหนังสือ ว่า คนนั้น ชื่อไร มาจากไหน ชอบ....อะไร


ตอนท้าย T. ก็พยายามอธิบาย แกรมม่าที่ใช้ในบทสนทนา ถึงมันจะเป็นแค่ Verb Be เบๆ แต่หลายคนในห้องรวมถึงเราก็ยังมีสับสน งง ต้อง Question กะ T. กันใหญ่ เอ..ทำไม่มันไม่เป็นอย่างงี้ T. แกเรยต้องพยายามอธิบายช้าๆชัดๆให้ฟัง พร้อมยกตัวอย่างเตร็มกระดาน จนพวกเราทั้งหลายถึงอ๋ออออซะที คือมันต่างตรง Single กะ Plural นั้นเอง 555 (แต่พอเลิกเรียนมา นี่ชักจะลืมซะแร่ เอ๊ะ เราเรียนไรมาฟร่ะเมื่อตะกี้เนี่ยะ เฮ่อๆๆๆ )

จะว่าไปมันก็ไม่ได้ยากน่ะค่ะ ระดับเรา เราดูสารบัญจากหนังสือแล้ว เป็นเรื่องง่ายๆ เรย แต่!!!!! เพราะเราขาดทักษะด้านสื่อสาร อย่างพูด-ฟัง นี่แหล่ะ บางทีก็โมโหตัวเองมากน่ะ กะอีแค่ ทักทาย ถามชอบอะไร งานอดิเรกอะไร Verb to be แคนี้ ประโยคก็เบสิคที่ได้ยินกันมาตลอด เชื่อมั้ยว่า....เรากลับพูดไม่ค่อยได้!!! ไม่ได้โกหก มันเรื่องจริงที่เราพบกะตัว ความมั่นใจหดหายเบย โอ้วววว T^T

คลาสหน้าต้องฝึกเตรียมความมั่นใจมากกว่านี้ไปแร่ กลับบ้านไปขุดหาหนังสืิอแกรมม่า บทสนทนาเบื้องต้นมาหัดฝึกพูด ฝึกทำกันเรยทีนี้!!!



1 ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

แล้วเป็นยังไงต่อแล้วคะ อยากทราบถึงการเรียนนะคะ พอดีจะไปสมัครเรียนนะคะ