หน้าเว็บ

7.20.2559

[06.07.16] จบการศึกษาภาษาเกาหลี Level 2 ที่ Korean Education Center


เมื่อวันที่ 6 ก.ค. ที่ผ่านมา เราได้รับใบประกาศจบเวล 2 แล้ว~ ^_^ เรียกว่า ลุ้นมากกกก นึกว่าจะไม่ได้ เพราะว่าขาดเรียนเยอะเกือบเกิน แล้วช่วงหลังก็ขาดส่งการบ้านหลายตัว แถมคะแนนสอบ final ก็ได้น้อยอีก แต่พอสะสมรวมทั้งหมดคะแนนคงผ่านเกณฑ์เค้าพอดี ก็รอดตัวไปค่ะ มีคนไม่ได้ใบด้วย เพราะขาดเรียนเกินกำหนด รวมทั้งไม่ได้ส่งการบ้านอีก =__= เรยอดได้ใบไป
........
แต่ก็มีเรื่องน่าเสียใจอยู่เรื่อง คือเราไม่สามารถเรียนต่อเวล 3 ที่นี่ต่อได้ เนื่องจากเราไม่มีผลสอบ TOPIK กึบ 2 ตามที่ศูนย์กำหนดไว้ ไปสอบมาแล้ว มีนาที่ผ่านมาก็เจ็บใจมากอีก 3 คะแนนจะผ่านกึบ 2 ㅠ..ㅠ อดได้!

เท่าที่ฟังครูเล่ามา เวล 3 จะเรียนหินมากกกกกกขึ้นอีก คือภาษาเราต้องพูดอ่านเขียนได้ระดับต้นกลางมากกว่าที่เป็นอยู่ตอนนี้แล้ว (ตอนนี้ก็ยังพูดติดขัด นึกศัพท์เข้าไป เขียนก็แย่อีก +_+) และการบ้านงานเขียนจะเยอะมากกว่าที่เราเรียนในเวล 2  หลายเท่า ดังนั้นถ้าอ่อนมากๆ ไปเรียนคงไม่ไหวแน่ ได้ท้อเลิกเรียนซะก่อน แถมเรียนตั้ง 3 วันต่อสัปดาห์ นี่เวล 2 เรียน 2 วัน ยังอ่านเตรียมตัวทำการบ้านไม่ค่อยจะทันเร้ยยย ขืนไปเรียนคงไม่รอดอย่างที่ครูว่า =__=" เรยต้องทำใจยอมรับสภาพเป็นจริงของเรา แล้วกลับไปพัฒนาตัวเองสอบ TOPIK ให้ผ่านให้ได้ก่อน คิดว่าจะยื่นสมัครเรียนปีหน้าใหม่ อย่างน้อยก็มีเพื่อนเวล 2 ที่รอเรียนปีหน้าด้วยกัน :)
....
....
หลังจากครูมอบใบประกาศให้แล้ว พวกเราก็ชวนกันไปปาร์ตี้เลี้ยงจบกัน เด่วจะไม่ได้เจอกันอีกแร้ว ก็ไปกินบุฟเฟ่หมูกระทะเกาหลี ไม่ไกลศูนย์เรียน กินกันอิ่มหนุกหนาน และเม้ามอยกันแบบไม่เคยเป็นมาก่อน ส่วนใหญ่จะคุยกันนิดหน่อยเวลาเรียน ถ้าไม่สนิทกัน แต่งานนี้ กระชับมิตรส่งท้าย เรียกว่าได้ล้วงความลับติ่งของกันและกันเรยที่เดียว~😆 เปิดเผยตัวกัน 555
เรามานั่งย้อนดูรูปต่างๆที่เคยถ่ายเล่นไว้ ดูกิจกรรมที่เราเคยทำไรไป ดูสมุด กระดาษโน้ตที่เราจดไรไว้ ตั้งแต่เข้ามาเรียนที่นี่เวล 1 ถึง เวล 2 ก็ปาไปราวๆ 15 เดือนได้ ก็แอบคิดถึงอยู่เหมือนกัลล ทั้งห้องเรียน ทั้งครู เพื่อนๆ ที่สนิทหลายคน ต่อจากนี้ไปก็คงเงียบเหงาน่าดู ไม่ต้องรีบไปเรียนหลังเลิกงาน เสาร์-อาทิตย์ ไม่ต้องนั่งอ่านสือทำการบ้านแบบเอาเป็นเอาตาย ท่องศัพท์ก่อนสอบข้ามคืน~ เฮ่อ.... จาทำไรต่อไปดีหน้อออ

ปีหน้าเราขอให้ได้กลับมาเรียนอีกครั้งเถอะ~ เค้าจะตั้งใจเรียนให้หนักกว่านี้ >~<

ตอนนี้ก็พย้าม  พยามเอาสือที่เคยเรียนตอนเวล 1 มานั่งอ่านทวนใหม่ ทำแบบฝึกใหม่ แล้วก็ทำสรุปโน้ตใหม่อีกที ไม่งั้นลืมแน่ๆ ไม่ใช้ต่อเนื่อง ถึงเราจะชอบฟังเพลง มันก็ช่วยไรไม่ได้มากกว่าการเอาออกมาพูดมาเขียนอยู่ดี~ต้องฝึกฝนเท่านั้น ถึงจะเก่งได้! 😆

สำหรับคนที่สนใจอยากเรียนที่นี่เหมือนเรา ก็ให้ไปติดตามเพจ FB ของศูนย์ไว้ จะได้ไม่พลาดข่าวสมัครเรียน หรือกิจกรรมอื่นๆดีๆ ที่ทางศูนย์จัดเรื่อยๆค่ะ 😊

ไม่มีความคิดเห็น: