หน้าเว็บ

11.18.2558

ประกวดคัดลายมือภาษาเกาหลี งาน Thailand Korean Friendship Festival 2015

เมื่อวันเสาร์ที่ 14 พ.ย. 58 ที่ผ่านมา เราได้ไปร่วมแข่งขันประกวดคัดลายมือภาษาเกาหลีที่งานนี้ค่ะ "Thailand Korean Friendship Festival 2015" ที่ Central World ซึ่งจัดโดย K.T.C.C.

งานนี้มีกิจกรรม แล้วก็งานแสดงโชว์ต่างๆ มีศิลปินนักร้อง นักแสดงทั้งไทย และเกาหลีมาร่วมงาน Miss Korea ก็มา โค้ชเชก็มาโชว์ด้วย อิ่มจุใจกันไป 3 วันเต็ม


แต่เราไปเที่ยวงานวันเสาร์ วันเดียว ไปเพื่อแข่งขันโดยเฉพาะ แข่งเสร็จก็ไปเดินห้างต่อ แหะๆ =..= ไม่ได้อยู่ดูโชว์ไรในงานเรย

ก็ที่มาเล่า...ก็อยากมาแชร์ประสบการณ์ ความทรงจำครั้งนึงในชีวิตเราเคยได้ทำไร....อย่างครั้งนี้เช่นกัน... คือตัวเราก็แทบไม่ค่อยทำกิจกรรมไรตั้งแต่สมัยเรียนมาแร่ ทำแต่งาน ชอบเก็บตัวอยู่เงียบๆ แต่พอแก่มา ก็เริ่มอยากปลดปล่อยทำไรที่เคยคิดไว้ แต่ไม่ลงมือทำจริงบ้างเสียที...ครั้งนี้เรยจัดปายยย

ตั้งแต่เริ่มเรียนเกาหลีที่ศูนย์มาเป็นเรื่องเป็นราว เราก็พยายามไปทำกิจกรรมต่างๆ เพื่อสนับสนุนการเรียนของเราเอง อย่าง..สมัครสอบ TOPIK สมัครเต้น K-POP แต่ว่าดันเต้นไม่สำเร็จมีปัญหาสุขภาพขา เพราะเคยเดี้ยงมาก่อน เป็นอันต้องหยุด T_T แล้วก็เล่นกิจกรรมเล็กๆ ตามเพจชิงรางวัลนู้นนี่บ้าง แต่...ไม่ได้สักกะอัน! ล่าสุดลุ้นอยากได้หนังสือเรียนจากศูนย์เรียนที่เค้าแจก พอประกาศชื่อมาไม่มีช้านนนเรยย ฮือๆ

แล้วก็มาจนกระทั้งตัดสินใจลงแข่งประกวดคัดลายมือ...

ตอนนั้นเราส่งสมัครวันสุดท้าย พร้อมไฟล์ลายมือไปให้ จากนั้นผ่านไปหลายวัน ก็มีโทรศัพท์แจ้งให้เราไปเข้าร่วมแข่งขัน ก็ตื่นเต้นมากๆ ไม่เคยทำไรอย่างงี้มาก่อน แถมน้องที่เรียนเกาหลีด้วยกันก็ไปแข่งด้วย เรยมีเพื่อนไปร่วม ไม่โดดเดี่ยวแร่ช้าน ^^

วันแข่งวันนั้นเกือบไปไม่ทัน ตื่นสาย!!!! แต่เค้าเลื่อนเวลาลงทะเบียนต่อออกไป ก็เรยมีเวลาไปเข้าห้องน้ำ แล้วก็เดินหากาแฟดูดรองท้อง จากนั้นก็มาต่อคิวลงทะเบียน รอนานมาก พอลงทะเบียนเสร็จ เค้าก็มีแจกกระดาษมาให้ สำหรับใช้ตอนแข่ง มีกระดาษที่เป็นตาราง A4 กับ A3 แล้วก็กระดาษเปล่าให้เราฝึกก่อนแข่ง
กระดาษที่เตรียมให้ใช้แข่งขัน
สารภาพก่อนเรย ตอนที่ได้กระดาษมาเรากะน้องยืนงงๆกัน คือที่เราดูประกาศรับสมัคร เราเข้าใจว่าแข่งขันแยก คัดลายมือกะเขียนพู่กัน เราเข้าใจอย่างนั้น แต่พอวันจริงไม่ใช่อ่ะ เราต้องแข่ง 2 อย่าง อ้าววววว เครียดเรย เขียนพู่กันก็ไม่ค่อยจะเป็น เคยหัดแต่ไม่ได้เป็นจริงจัง แล้วจะเขียนยังงัย @..@?

เรากะน้องได้แข่งคิวที่ 2 เพราะมีที่นั่งแค่ 50 ที คนมาแข่ง 106 คน เราเรยไปยืนส่องรอบแรกแข่งก่อน จะได้เอาเป็นแนวทาง
แอบส่องรอบแรกแข่งก่อน ^^
เริ่มการแข่งของรอบแรก อันที่ 1 กรรมการให้โจทย์เขียนประโยคขึ้นมา ที่มีคำว่า ไทย เกาหลี อะไรก็ได้ลงในช่องตารางเหลี่ยมที่ให้มา ให้เวลา 10 นาที

จากนั้นให้เขียนด้วยลายมือสวยงาม ลงกระดาษ A3 รอบแรกนั้นเค้าให้เอาประโยคจากที่เขียนก่อนหน้ามาเขียน แต่ตอนรอบเราแข่ง กรรมการมีโจทย์ให้เขียนตาม อันนี้เราเขียนเอาตามอิสระเรยค่ะ จะใช้ไรเขียน พู่กันที่เอามาเองก็ได้ เขียนตามความถนัดให้สวยโดนใจกรรมการ เราใช้ปากกาเมจิหัวใหญ่ ที่เค้าแจกมานั่นแหล่ะเขียน เพราะไม่รู้จริงๆ ว่าต้องแข่งอันนี้ด้วย >..< ไม่งั้นจะไปฝึกใช้พู่กันมา ตอนยืนแอบดูรอบแรกแข่ง เห็นคนนึงเขียนสวยค่ะ แต่เสียดายเค้าไม่ได้รางวัล

หลังจากแข่งเสร็จ ก็รอกรรมการตรวจให้คะแนน เค้าจะประกาศเรย กรรมการนี่เป็นคนเกาหลีหมด นั่งตรวจอย่างไว อ่อ..มีคนนึง ตอนที่คนกำลังแข่ง เค้าลุกเดินดูผู้แข่งขันทุกคน ทุกรอบเรยค่ะ คงอยากเห็นว่าคนไทยให้ความสนใจภาษาเกาหลีแค่ไหน ฮี่ๆ

กรรมการกำลังตรวจผลงาน
เรายืนรอฟังประกาศผลกะน้อง คิดไว้แล้วค่ะ ไม่มีทางได้หรอก สักพักกรรมการ ก็ขึ้นมาประกาศพร้อมผลงานของผู้ชนะ ทั้ง 3 คน เฮ้อออออ อด....
โฉมหน้าผู้ชนะ รางวัลที่ 1 2 และ 3
เรากะน้องก็ยืนขำๆกันไป หลังจากรู้ผลแร่ ก็เรยแยกย้ายกันไปตามทาง เราก็กลับมาเดินเล่นในห้างต่อ แล้วก็กลับบ้าน

ทีจริงแอบเสียดายอยู่น่ะ รู้งี้ไปฝึกเขียนพู่กันไว้ดีกว่า แต่ไม่เป็นไร ถ้าครั้งหน้ามีโอกาสอาจจะลองสมัครอีกครั้ง

ถึงการประกวดนี้มันอาจจะไม่ได้ยิ่งใหญ่มากมายอาไร แต่สำหรับเรา มันทำให้เราได้กล้าลองทำอะไรดูบ้าง พอได้เริ่ม...มันก็จะได้มีครั้งต่อๆไปตามมา! ^^

ไม่มีความคิดเห็น: