...
...
เราเลือกเรียนทุกวันศุกร์ เรียน ตอน 19.00 เลิก 20.30 เลิกงานเราก็รีับต่อรถ มาขึ้น BTS นานา มาจอดลง สถานีพญาไท ยังพอเหลือ 20 นาที ก็แวะซื้อขนมลองท้อง ตรงตึก CP ไม่ต้องกลัวไม่มีไรกิน มีร้านเซเว่นถัดไปอีก โด๊ปกาแฟสดให้ตาสว่างได้
จากนั้นก็ไปเข้าห้องน้ำที่โรงเรียน ก่อนจะขึ้นเรียน เราเรียนชั้น 4 เดินขึ้นเหนื่อยเบย รู้ตัวว่าแก่เยอะ...
...
...
...
คุณครูตรงเวลามาก รออยู่ในห้องแร่ แต่ของน้องเค้าเลตหน่อย เราเรยรีบเข้าไปนั่ง เพราะเห็นคนเกือบเต็มห้อง ช้าอยู่ไม่ได้ อายเค้า... ทิ้งน้องมันก่อนหล่ะกัน
บรรยากาศการเรียน คลาสแรก มีนักเรียน 15 คน มีัทั้งนักเรียน นักศึกษา แล้ววัยทำงานคละพอดีกัน (แอบดีใจว่ามีคนอายุมากกว่าเราอยู่ เฮ่อๆๆๆ)
เรื่องครูผู้สอน ทีแรกคอร์สเราระบุชื่อครูผู้สอนด้วย ว่าครูคนไหนสอน แต่พอมาเจอกลับเป็นอีกคน แต่ก็ไม่เป็นไร สงสัยอาจจะเปลี่ยนคนสอน o..0?
คุณครูก็ให้เขียนชื่อให้เค้าหน่อย แล้วเค้าก็แนะนำตัวเอง ชื่อไร มาจากไหน อ่อ ครูเค้าเป็นคนฟิลิปปินส์ อายุน้อยกว่าเราอีก (เง้อ...แก่เบยช้าน!!!) ต่อไปขอเรียก T. ละกัน
แล้วเค้าก็ให้เราแนะนำตัวบ้าง ชื่อไร อายุเท่าหร่าย (อายจุง) อยู่หนาย วนกันปาย
...
...
หนังสือเรียนที่ใช้ English Firsthand Access Longman กะบทที่ 1
หลังจากฝึกพูดกัน ก็มาลองฝึกหูฟังตอบคำถามในหนังสือกันบ้าง จริงๆ ฟังเสียงโจทย์ใน Audio ที่ติดมากะหนังสือก็ได้ค่ะ เราก็ฝึกฟังก่อนมา คือ เตรียมตัวเตรียมใจก่อนมาเีรียนเรย อ่านหนังสือฝึกฟังเสียงมาพร้อม ก็พอมาฟัง T. อ่านให้ฟัง แกก็อ่านอยู่สามสี่รอบช้าๆ ชัด ส่วนใหญ่ทุกคนจะฟังและตอบได้ เราก็ตอบได้ มีหลุดนิดๆ เริ่มสมาธิหลุด
หลังจากเรียนจบวันนี้ ในความคิดเห็นแล้วก็ความรู้สึกเรา เราว่า T. แกสอนโอเคน่ะ แกพยายามพูดออกเสียงให้ชัด อาจมีงงๆนิดๆ เพราะแกติดสำเนียงภาษาแม่มาบ้าง ซึ่ง T. เองก็บอก คือตลอด 1.30 ชม. เรารู้สึกตัวเองว่า เราค่อนข้างฟัง T. ได้เยอะ เข้าใจที่แกสอน แกพูด ทั้งๆที่วันนี้ก็ล้าอยู่มากค่ะ นอนน้อยด้วย งานก็เดินวุ่นๆตลอด เหนื่อยอยู่ แต่เวลาที่เรียนไม่นานเกินไปเราก็ว่าโอเคน่ะ เรียนจบแร่! ^..^
T. ก็ทิ้งท้ายว่าให้พยายามกลับไปทบทวน หัดออกเสียงเยอะๆๆๆ จะได้เก่งๆ ..... ^^V
+++ก็จบกันไปกะการเรียนคลาสแรก คลาสหน้า ครั้งที่ 2 ถ้าเรามีเวลาจะมาเขียนเล่าต่อค่ะ ครั้งนี้ขอตัวไปหัดสปีคก่อน เด่วจะอายเพื่อนๆในห้อง +++
ดูข้อมูลเพิ่มเติมของโรงเรียน ได้ที่ http://www.bscbaptist.com
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น